top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

10 điều con gái nên biết về mụn trứng cá

Rất nhiều cô gái tuổi teen bị mụn trứng cá. Nhưng biết rằng bạn có công ty vẫn không làm cho bạn cảm thấy tốt hơn về làn da của chính mình, phải không?


Bạn không cần phải đợi cho đến khi bạn "hết mụn". Với một chút thời gian và phương pháp điều trị phù hợp, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ bạn có thể cải thiện làn da của mình.



1. Bạn đã không làm bất cứ điều gì để gây ra mụn trứng cá của bạn


Mụn trứng cá không phải là lỗi của bạn. Nó được gây ra bởi nhiều yếu tố , tất cả đều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.


Vì vậy, đó không phải là thanh sô cô la bạn đã ăn tối qua hoặc pizza và soda bạn đã có vào cuối tuần. Không phải vì bạn không làm sạch mặt đúng cách . Mụn trứng cá không phải do thủ dâm , và nó không phải do trang điểm của bạn (có thể).


Khi nói đến nó, đó là những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong giai đoạn dậy thì. Và một số người sẽ bị mụn trứng cá; đó là trong gen của bạn . Vì vậy, đừng cảm thấy tội lỗi, bạn đã không làm gì để gây ra mụn trứng cá.


Đọc thêm: loi ich cua thu dam


2. Đừng làm việc qua đêm


Bạn biết những gì tôi đang nói, phải không? Một số thanh thiếu niên, hoặc thậm chí là những người nổi tiếng, nói về việc sản phẩm tương tự bắt đầu làm sạch da của họ như thế nào "kể từ khi tôi đeo nó" hoặc làm thế nào "những nốt mụn của họ được dọn sạch chỉ sau một đêm". Thật hấp dẫn.


Những sản phẩm trị mụn này thực sự có thể có hiệu quả và làm sáng da của bạn, nhưng không có tác dụng nào qua đêm. Không có gì có thể làm sạch mụn nhanh như vậy, bất kể quảng cáo nói gì.



Để điều trị OTC hiệu quả, hãy tìm loại có chứa benzoyl peroxide . Đây có thể là các sản phẩm từ TV, hoặc các phương pháp điều trị mụn bạn tìm thấy ở cửa hàng. Bạn thậm chí có thể xây dựng bộ dụng cụ điều trị mụn trứng cá DIY của riêng bạn hoạt động tốt và chi phí ít hơn.


Bất cứ sản phẩm nào bạn đang sử dụng, bạn sẽ phải chờ ít nhất tám đến 10 tuần trước khi bạn bắt đầu nhận thấy sự khác biệt trên làn da của mình.



3. Bạn có thể cần gặp bác sĩ


Nếu các sản phẩm trị mụn không kê đơn không hoạt động nhiều, bạn có thể cần dùng thuốc theo toa . Điều này có nghĩa là một chuyến đi đến bác sĩ của bạn.


Có, bạn muốn tự điều trị mụn trứng cá bằng các sản phẩm bạn tìm thấy ở cửa hàng hoặc thẩm mỹ viện, nhưng đôi khi phương pháp điều trị mụn trứng cá OTC không đủ mạnh. Trong trường hợp này, bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều với thuốc theo toa, đặc biệt là khi bạn bắt đầu thấy kết quả.


Mụn trứng cá rất phổ biến ở thanh thiếu niên, bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ nhi khoa của bạn nhiều khả năng có kinh nghiệm điều trị nó. Bác sĩ của bạn có thể kê toa một loại thuốc điều trị mụn trứng cá, hoặc giới thiệu bạn đến bác sĩ da liễu nếu cần thiết.



Đừng chờ đợi; bạn bắt đầu điều trị càng sớm, bạn sẽ càng sớm thấy sự cải thiện.


4. Bạn phải sử dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá của bạn mỗi ngày


Vì vậy, bạn có tất cả các phương pháp điều trị của bạn, cho dù họ là OTC hay theo toa. Bây giờ bạn phải sử dụng chúng.


Có vẻ như không có trí tuệ, nhưng thực sự nó dễ hơn bạn nghĩ để quên thuốc. Bạn vội vã rời khỏi nhà vào buổi sáng để đến trường, hoặc bạn qua đêm tại nhà của một người bạn và để lại phương pháp trị liệu tại nhà. Bạn có rất nhiều hoạt động và sở thích giúp bạn luôn di chuyển. Điều trị mụn trứng cá đôi khi bị lãng quên.


Bạn càng kiên định với việc sử dụng các phương pháp điều trị của mình, bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn. Vì vậy, làm tốt nhất của bạn không bỏ qua một liều .


Đặt điện thoại di động của bạn để báo động vào thời gian điều trị, yêu cầu cha mẹ nhắc nhở bạn, để lại một ghi chú dán trên gương, bất cứ điều gì để bạn sử dụng thuốc mỗi ngày.



5. Bạn phải sử dụng phương pháp điều trị của bạn một cách chính xác


Bạn có biết lý do phổ biến nhất tại sao phương pháp điều trị mụn trứng cá không hiệu quả? Không phải vì chúng không hiệu quả, mà là chúng không được sử dụng đúng cách.


Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phương pháp điều trị của mình một cách chính xác: không điều trị tại chỗ , không áp dụng quá mức và không nhảy việc giữa các phương pháp điều trị. Gắn bó với một cái gì đó đủ lâu để thấy kết quả và sử dụng nó một cách nhất quán.


Đọc tất cả các hướng dẫn về thuốc của bạn, và hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi.



6. Mụn trứng cá cần thời gian để điều trị


Ngay cả khi bạn đang làm mọi thứ đúng, vẫn cần có thời gian để xem kết quả Tập trung 8-12 tuần. Đó là một thời gian dài khi bạn thực sự tuyệt vọng cho làn da rõ ràng.


Nó có vẻ như, ít nhất là lúc đầu, sản phẩm của bạn không làm việc ở tất cả . Mụn cũ của bạn sẽ không phai siêu nhanh, và bạn vẫn sẽ nhận được một số mụn mới.


Thật là bực bội và bạn sẽ cảm thấy muốn bỏ cuộc. Đừng! Tiếp tục sử dụng phương pháp điều trị của bạn ngay cả khi bạn không thấy kết quả ngay lập tức.



7. Trang điểm là OK, chỉ cần rửa sạch nó vào ban đêm


Trong khi bạn đang chờ mụn trứng cá của bạn sạch, bạn có thể che nó lại nếu muốn. Có, bạn có thể trang điểm ngay cả khi bạn bị mụn trứng cá. Nó sẽ không làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn, miễn là bạn chọn đúng cách trang điểm và đảm bảo rửa sạch vào ban đêm.


8. Các cô gái cũng bị mụn cơ thể


Mụn cơ thể có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi mặc áo tank top, dây đai spaghetti và đồ bơi. Ngay cả việc tìm kiếm một chiếc váy dạ hội cũng có thể là một bài tập trong sự thất vọng khi bạn bị mụn trên cơ thể.


Đây là một bí mật nhỏ rất nhiều cô gái có cơ thể . Điều đó hoàn toàn bình thường, và nó có thể được điều trị.


Bắt đầu với việc rửa cơ thể hoặc thanh chứa benzoyl peroxide (5 phần trăm-10 phần trăm sức mạnh). Sử dụng hàng ngày trong một vài tuần.


Nếu bạn không thấy kết quả sau 2 đến 3 tháng, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Mụn cơ thể có thể cứng đầu, vì vậy một loại thuốc theo toa thường là một ý tưởng tốt.



9. Bạn sẽ phải sử dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá ngay cả sau khi làm sạch da


Đó là một cảm giác tuyệt vời khi làn da của bạn đã được làm sạch rõ rệt. Nhưng đừng ngừng sử dụng phương pháp điều trị của bạn.


Bạn có thể sẽ phải tiếp tục sử dụng phương pháp điều trị của bạn ngay cả sau khi làn da của bạn đã sạch. Điều này không có nghĩa là thuốc không hoạt động đúng. Điều trị mụn trứng cá không chữa được mụn , họ chỉ kiểm soát nó. Nếu bạn ngừng sử dụng chúng, mụn trứng cá sẽ quay trở lại.


Isotretinoin , còn được gọi là Accutane , là một ngoại lệ. Thuốc này không được sử dụng lâu dài và mụn thường không quay trở lại.


Vì vậy, kế hoạch gắn bó với điều trị của bạn trong một thời gian. Cuối cùng, làn da của bạn sẽ tự ngừng phát triển và bạn sẽ có thể ngừng điều trị tốt. Cho đến lúc đó, chỉ cần làm việc với nó.



10. Có hy vọng và giúp đỡ


Mụn trứng cá có thể khiến bạn cảm thấy chán nản, tức giận, vô vọng. Nó có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và lòng tự trọng của bạn . Có thể khó thừa nhận rằng mụn trứng cá có nhiều quyền kiểm soát bạn, nhưng cảm xúc của bạn là bình thường.


Cố gắng tập trung vào những điều khiến bạn cảm thấy tốt về bản thân. Có thể bạn là một nghệ sĩ tuyệt vời hoặc người chơi bóng mềm, nhạc sĩ tài năng hoặc fashionista vừa chớm nở. Hãy nhớ những điều bạn thích về bản thân.


Nói chuyện với người khác cũng có thể giúp đỡ. Chắc chắn, ban đầu bạn có thể cảm thấy hơi xấu hổ khi nói về các vấn đề về da của bạn, nhưng những người gần gũi và yêu bạn sẽ hiểu.


Nói chuyện với cha mẹ, bạn thân của bạn, một giáo viên yêu thích, người thân hoặc giáo sĩ. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cảm thấy như mụn trứng cá đang tràn ngập cuộc sống của bạn .


Mặc dù mụn trứng cá tuổi teen khiến bạn cảm thấy khó khăn, tuy nhiên bạn có thể vượt qua giai đoạn này trong cuộc sống của bạn. Chỉ cần bắt đầu điều trị mụn trứng cá có thể khiến bạn cảm thấy tự chủ hơn và tự tin hơn.


Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tự làm sạch da, hãy nói chuyện với cha mẹ về việc gặp bác sĩ về mụn trứng cá của bạn . Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, bạn có thể thấy sự cải thiện của làn da và kiểm soát mụn trứng cá trong suốt những năm tuổi thiếu niên.


Tham khảo thêm tại: http://khamnamkhoabacgiang.unblog.fr

14 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page