top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Lý do nam giới nên cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ bao quy đầu bao phủ đầu dương vật. Bao quy đầu có một số chức năng. Nó bảo vệ các miếng dán khỏi hao mòn thông thường và khỏi kích ứng khi em bé không tự nhiên. Nó cung cấp bôi trơn và nó chứa mô erogenous, nghĩa là, nó góp phần kích thích tình dục.


Cắt bao quy đầu nam được thực hiện trên toàn thế giới. Hiện tại có rất nhiều tranh luận về việc cắt bao quy đầu ở Mỹ và liệu nó có nên được thực hiện thường xuyên trên các bé trai hay không.



Cắt bao quy đầu nam được thực hiện vì một số lý do; xã hội, văn hóa, tôn giáo và hiếm hơn, vì lý do y tế. Cắt bao quy đầu là phổ biến trong cộng đồng tín ngưỡng Do Thái và Hồi giáo. Cắt bao quy đầu trên toàn thế giới được thực hiện bởi những người từ bác sĩ phẫu thuật, nhà lãnh đạo tôn giáo, cho đến những người chữa lành bộ lạc.



Thống kê cắt bao quy đầu


Tại Mỹ, tỷ lệ cắt bao quy đầu đang giảm theo dữ liệu thống kê gần đây nhất về cắt bao quy đầu được công bố vào năm 1999. Cắt bao quy đầu được sử dụng cao hơn ở trẻ sơ sinh da trắng. Bây giờ, tỷ lệ đen trắng là như nhau theo dữ liệu từ Khảo sát xuất viện của Bệnh viện Quốc gia. Người gốc Tây Ban Nha, nói chung, không thường xuyên cắt bao quy đầu cho trẻ em mới sinh của họ.


Bởi vì lý do và hoàn cảnh khác nhau, rất khó để ước tính chính xác tổng số trường hợp cắt bao quy đầu. Hoa Kỳ có một trong những tỷ lệ cắt bao quy đầu ở nam cao nhất với hơn 60% nam giới mới sinh trong bệnh viện có một người. Con số này giảm so với tỷ lệ 85% được ghi nhận vào những năm 1970. Hơn 1,25 triệu trẻ sơ sinh được cắt bao quy đầu hàng năm; đó là hơn 3.300 em bé mỗi ngày.


Thống kê quốc tế về cắt bao quy đầu


Úc cắt bao quy đầu 15 phần trăm dân số nam của mình, Canada 48 phần trăm và Vương quốc Anh khoảng 24 phần trăm. Cắt bao quy đầu là không phổ biến ở châu Á, Nam Mỹ, Trung Mỹ và hầu hết châu Âu, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ. Na Uy, Đan Mạch và Thụy Điển có tỷ lệ cắt bao quy đầu rất thấp.


Lý do y tế để cắt bao quy đầu


Ý kiến ​​y tế thay đổi đáng kể về vấn đề khi nào và liệu có nên tiến hành cắt bao quy đầu hay không. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trong lần tái khẳng định gần đây nhất về Tuyên bố chính sách cắt bao quy đầu năm 2006, tuyên bố:


"Bằng chứng khoa học hiện có chứng minh lợi ích y tế tiềm tàng của cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh; tuy nhiên, những dữ liệu này không đủ để khuyến nghị cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh thông thường."


Cắt bao quy đầu y tế cũng được thực hiện trên người lớn nhưng có xu hướng được thực hiện chỉ khi điều kiện như balanitis hoặc hẹp bao quy đầu không đáp ứng với điều trị y tế khác.

Lợi ích của cắt bao quy đầu


Cắt bao quy đầu nam thường được thực hiện vì lý do vệ sinh. Được biết, những người đàn ông đã cắt bao quy đầu dường như bị nhiễm trùng đường tiết niệu ít hơn .


Cắt bao quy đầu cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV.


Cũng có bằng chứng cho thấy đàn ông cắt bao quy đầu có tỷ lệ ung thư dương vật thấp hơn , một dạng ung thư rất hiếm gặp. Nghiên cứu không rõ ràng về việc cắt bao quy đầu có làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung ở bạn tình nữ hay không.


Không có câu trả lời đúng hay sai và quyết định cắt bao quy đầu dường như phụ thuộc vào cha mẹ đưa ra lựa chọn sáng suốt. Nếu bạn chưa quyết định, bạn có thể thấy tuyên bố chính sách sau đây hữu ích.


Tuyên bố chính sách của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ

Một tuyên bố chính sách về cắt bao quy đầu của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã được ban hành vào tháng 3 năm 1999 Chính sách nêu rõ:


"Bằng chứng khoa học hiện có chứng minh lợi ích y tế tiềm ẩn của cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh; tuy nhiên, những dữ liệu này không đủ để đề nghị cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh thông thường. Trong trường hợp có những lợi ích và rủi ro tiềm tàng, tuy nhiên quy trình này không cần thiết đối với sức khỏe hiện tại của trẻ. , cha mẹ nên xác định điều gì là lợi ích tốt nhất của trẻ. Để đưa ra lựa chọn sáng suốt, cha mẹ của tất cả trẻ sơ sinh nam cần được cung cấp thông tin chính xác và không thiên vị và được cung cấp cơ hội để thảo luận về quyết định này. giảm đau thủ tục nên được cung cấp. "


Nguồn: verywellhealth.com

Tìm hiểu thêm tại: http://khamnamkhoabacgiang.com

26 vues0 commentaire
bottom of page