top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Chế độ ăn kiêng Paleo liên quan đến mức độ cao của vi khuẩn đường ruột có hại



Việc cắt giảm lượng carb có lợi cho phong cách ăn uống của caveman có thể có những nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe trái tim của bạn.



Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu cho thấy những người theo cách ăn Paleo - nhiều thịt, rau và các loại hạt trong khi tránh ngũ cốc, các loại đậu và sữa - có hàm lượng sinh khối máu liên quan đến bệnh tim cao gần gấp đôi những người theo một chế độ ăn uống điển hình.


Một lượng nhỏ ngũ cốc nguyên hạt có thể chịu trách nhiệm, vì chúng có xu hướng ức chế các loại vi khuẩn trong ruột tạo ra dấu ấn sinh học.

Nghiên cứu trước đây đã liên kết ngũ cốc nguyên hạt để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường.


Những người theo chế độ ăn kiêng Paleo thường làm như vậy vì lý do sức khỏe, tránh ăn nhiều carbs, đặc biệt là ngũ cốc, ủng hộ thịt nạc và rau. Bây giờ, nghiên cứu chỉ ra rằng phong cách ăn uống của người thượng cổ này có thể có những nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe trái tim của bạn.


Chế độ ăn kiêng Paleo, lấy các hướng dẫn dinh dưỡng từ chế độ ăn uống của tổ tiên loài người chúng ta, ủng hộ việc ăn như thợ săn và hái lượm ăn nhiều thịt, rau, quả hạch và một số loại trái cây trong khi loại trừ các thực phẩm dựa trên nông nghiệp như ngũ cốc, đậu sữa, cùng với đường tinh luyện và dầu chế biến.


Mặc dù không ai có thể tranh cãi về giá trị dinh dưỡng của các loại rau và nạc protein , kéo ngũ cốc ra khỏi chế độ ăn uống có thể có một số hậu quả tiềm ẩn gây hại đối với với microbiome ruột và làm thế nào nó ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, theo một mới nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal Dinh dưỡng.


Các nhà nghiên cứu từ Đại học Edith Cowan ở Perth, Tây Úc, đã so sánh các hệ vi sinh vật đường ruột và mức độ của trimethylamine-n-oxide (TMAO). với một nhóm tương tự gồm 47 người tuân theo chế độ ăn kiêng được khuyến nghị của Úc bao gồm ngũ cốc nguyên hạt.


Họ phát hiện ra rằng những người ăn Paleo có mức TMAO cao gấp đôi so với những người không ăn Paleo.


Nguyên nhân? Việc thiếu ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn kiêng Paleo, nhà nghiên cứu chính Angela Genoni, tiến sĩ, cho biết trong một thông cáo báo chí .


Chúng tôi nhận thấy rằng việc thiếu ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến mức TMAO, điều này có thể cung cấp một mối liên hệ giữa việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà chúng ta thấy trong các quần thể có lượng ngũ cốc nguyên hạt cao.


Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy nồng độ cao hơn của vi khuẩn sản xuất TMAO trong microbiome của người theo chế độ ăn kiêng Paleo. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có thể điều chỉnh quá mức hoặc ức chế, loài vi khuẩn sản xuất TMAO trong ruột, Genoni nói với biciking.


Chế độ ăn kiêng Paleo không bao gồm tất cả các loại ngũ cốc, và chúng tôi biết rằng ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn tinh bột kháng tuyệt vời và nhiều chất xơ có thể lên men khác rất quan trọng đối với sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột của bạn.


Trong những năm gần đây, TMAO đã nổi lên như một yếu tố nguy cơ tim độc lập quan trọng. Hai nghiên cứu của Phòng khám Cleveland được công bố trên Tạp chí Y học và Y học Tự nhiên New England năm 2013 cho thấy mức TMAO cao có thể dự đoán nguy cơ biến cố tim trong tương lai ngay cả ở những người không có các yếu tố nguy cơ truyền thống mà bạn tìm thấy trong máu khác xét nghiệm nghĩ rằng mức độ cao của cholesterol hoặc chất béo trung tính.


[Xây dựng một khu vực giữa kẻ giết người trong nhà bếp cho mạnh mẽ, dặm dàng trên đường với ăn cho Abs !]


Nhóm nghiên cứu của Phòng khám Cleveland phát hiện ra rằng những người tham gia nghiên cứu có mức TMAO cao nhất có khả năng bị biến cố tim mạch lớn gấp 2,5 lần như đau tim, đột quỵ hoặc tử vong so với những người có mức độ thấp nhất.


Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng quần thể các loài vi khuẩn có lợi thấp hơn trong số những người theo chế độ ăn kiêng Paleo, một tác động cũng liên quan đến việc giảm lượng carbohydrate. Điều đó có thể gây hậu quả cho các bệnh mãn tính khác trong thời gian dài


Điều này lặp lại kết quả phân tích tổng hợp năm 2016 của 45 nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh báo cáo rằng ăn ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, bệnh hô hấp và tử vong nguyên nhân.


Điều đáng chú ý là một cơ quan nghiên cứu đang phát triển, bao gồm một nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Nature đã phân tích mảng bám răng từ thời còn tồn tại đến thời kỳ Cổ sinh, đã xác nhận rằng tổ tiên của chúng ta từ thời đó đã bao gồm ngũ cốc, củ và trái cây có đường .



Mặc dù không ai ủng hộ việc ăn đồ ăn chế biến sẵn, nhưng việc thúc đẩy chuyến đi của bạn bằng các loại ngũ cốc nguyên chất tốt cho sức khỏe cũng có thể tốt cho sức khỏe cũng như sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể của bạn và có thể không được chống lại Paleo.

7 vues0 commentaire
bottom of page