top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Pretomanid được phê duyệt để điều trị bệnh lao kháng thuốc



Viên nén Pretomanid kết hợp với bedaquiline và linezolid đã được phê duyệt để điều trị một loại bệnh lao phổi kháng thuốc ( TB ), Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công bố hôm nay.



Sự kết hợp điều trị đã được phê duyệt để điều trị cho bệnh nhân trưởng thành bị lao phổi kháng thuốc, không dung nạp hoặc điều trị lao đa kháng thuốc không đáp ứng . Liều dùng liên quan đến 200 mg viên Pretomanid uống mỗi ngày một lần trong 26 tuần, 400 mg bedaquiline uống mỗi ngày một lần trong hai tuần sau đó là 200 mg ba lần mỗi tuần trong 24 tuần và 1.200 mg linezolid uống mỗi ngày trong tối đa 26 tuần.


Các nhà nghiên cứu đã đánh giá sự an toàn và hiệu quả của Pretomanid được kết hợp với bedaquiline và linezolid trong một nghiên cứu trên 107 bệnh nhân bị lao phổi kháng thuốc, không dung nạp hoặc điều trị lao đa kháng thuốc. Sau sáu tháng điều trị sau phẫu thuật, 89 phần trăm bệnh nhân đã được điều trị thành công, theo FDA, vượt quá tỷ lệ thành công trong lịch sử đối với bệnh lao kháng thuốc rộng rãi. Các phản ứng bất lợi thường được báo cáo bao gồm bệnh thần kinh ngoại biên , mụn trứng cá , thiếu máu , buồn nôn , nôn , nhức đầu , tăng transaminase và gamma-glutamyltransferase, chứng khó tiêu , phát ban, tăng glucose máu, suy giảm thị lực, hạ đường huyết và tiêu chảy .



Không nên sử dụng phối hợp thuốc Pretomanid và bedaquiline và linezolid ở những bệnh nhân quá mẫn cảm với bedaquiline hoặc linezolid hoặc những người mắc bệnh lao kháng thuốc , nhiễm trùng tiềm ẩn hoặc nhiễm trùng ngoài phổi do Mycobacterium tuberculosis , hoặc không phải là bệnh lao phổi . để điều trị tiêu chuẩn.


Phê duyệt đã được cấp cho Liên minh toàn cầu về phát triển thuốc lao.

21 vues0 commentaire
bottom of page