top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Bệnh viêm quy đầu là gì? Nguyên nhân và cách chữa

Cuộc sống hiện đại khiến cho con người có cuộc sống đầy đủ hơn. Chất lượng cuộc sỗng cũng vì thế mà được cải thiện một cách rõ rệt. Tuy nhiên, chính sự phát triển ấy lại là căn nguyên của lối sống phóng túng, buông thả của một bộ phận không nhỏ nam giới hiện nay.


Điển hình là sự gia tăng ngày càng cao các căn bệnh về nam khoa. Một trong số đó phải kể tới bệnh viêm quy đầu. Đây là căn bệnh không còn xa lạ với đấng mày râu trong những năm gần đây.


Vậy, bệnh viem quy dau là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và tác hại của bệnh này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Bệnh viêm quy đầu là gì



Viêm quy đầu là bệnh lý mà rất nhiều nam giới mắc phải hiện nay. Viêm quy đầu là ở phần đầu dương vật xuất hiện các nốt viêm. Kèm theo đó là tình trạng sưng tấy, khiến nam giới có cảm giác ngứa và khó chịu.


Nói một cách dễ hiểu, bệnh viêm quy đầu là triêu chứng viêm nhiễm ở phần quy đầu của dương vật. Viêm quy đầu có thể biểu hiện ở 2 dạng: viêm quy đầu cấp tính và viêm quy đầu mãn tính.


Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra tình trạng lở loét. Ảnh hưởng tới hoạt động hằng ngày cũng như đời sống tình dục.


Bạn đọc nên xem:


Biểu hiện của bệnh viêm quy đầu


Ở mỗi mức độ bệnh thì người bệnh lại có các biểu hiện bệnh lý khác nhau. Tuy vậy, những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm quy đầu là:


Tiểu buốt

Vùng da quy đầu sưng đỏ

Tiết ra chất dịch có mùi hôi

Cảm thấy đau ở dương vật

Loét và có dịch vàng ở quy đầu

Đó là những biểu hiện thường gặp nhất ở bệnh viêm quy đầu. Khi phát hiện mình có những biểu hiện trên. Người bệnh không nên ngại ngùng mà cần nhanh chóng đi khám và điều trị để có thể chữa khỏi bệnh một cách tốt nhất.


Tác hại của bệnh viêm quy đầu ở nam giới


viêm quy đầu gây ra rất nhiều tác hại cho người bệnh. Một trong số đó phải kể tới các tác hại điển hình của bệnh như:


Giảm ham muốn tình dục


Nam giới khi bi viêm quy đầu thường cảm thấy đau rát khi quan hệ. Ngoài ra còn ảnh hưởng tới khả năng kìm hãm khiến nam giới xuất tinh sớm. Đây được xem là một trong những trở ngại lớn khi quan hệ với bạn tình.


Điều này khiến nam giới lâu dần sinh chán nản. Không còn ham muốn tình dục mỗi khi gần gũi bạn tình.


Gây ra biến chứng nguy hiểm


Viêm quy đầu nếu không điều trị sớm bệnh sẽ bước vào giai đoạn mãn tính. Lúc này bệnh sẽ biến chứng gây ra các căn bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, ung thư dương vật, viêm ống dẫn tinh…


Ngoài ra, khi quy đầu bị viêm sẽ làm giảm chất lượng của tinh trùng gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.


Lây bệnh cho bạn tình


Phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn với nam giới bị viêm quy đầu sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn. Các vi khuẩn này trú ngụ tại quy đầu của nam giới sẽ theo con đường âm đạo xâm nhập và gây bênh.


Nguyên nhân gây bệnh viêm quy đầu ở nam giới


Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm quy đầu. Trong đó các nguyên nhân chính thường gặp phải như sau:


Nhiễm vi khuẩn, vi rút


Quan hệ tình dục không an toàn là con đường ngắn nhất lây nhiễm căn bệnh này. Khi nam giới quan hệ với người mang virut gây bệnh mà không dùng biện pháp phòng tránh, thì đây có thể là một trong các nguyên nhân khiến nam giới mắc bệnh viêm quy đầu.


Thói quen sống không khoa học


Những người có thói quen sống không lành mạnh. Thường xuyên sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện. Những người lười vận động không cũng có nguy cơ cao mắc căn bệnh này.


Bệnh lý hẹp hoặc dài bao quy đầu


Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ rất khó khăn trong việc vệ sinh dương vật. Việc vệ sinh không sạch sẽ khiễn các chất cặn bã tích tụ tại quy đầu dương vật. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm trên quy đầu. Do đây là bộ phận dễ chịu sự tấn công từ vi khuẩn.


Nam giới thủ dâm quá độ


Người lạm dụng thủ dâm hoặc khi thủ dâm quá mạnh gây ra các tác động tiêu cực đến dương vật, thậm chí là gây thương tích gây chảy máu. Nếu không nhanh chóng xử lý các vết thương này thì đây chính là điểm dừng chân lý tưởng của vi khuẩn và gây ra căn bệnh viêm quy đầu.


Phòng khám đa khoa kinh đô chất lượng uy tín


Theo lời khuyên từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Kinh Đô. Nam giới nếu phát hiện mình có các dấu hiệu của bệnh viêm quy đầu. Cần ngay lập tức đến các cơ sở y tế uy tín để tìm hiểu và điều trị.


Bệnh càng để lâu thì càng nặng và việc điều trị cũng phức tạp và khó khăn hơn.


Phòng khám đa khoa kinh đô có gì


Phòng khám nam khoa bắc giang tọa lạc tại địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Giang. Tự hào vì đã thực hiện rất nhiều ca điều trị viêm quy đầu thành công cho rất nhiều người.


Tại Kinh Đô các bác sĩ chuyên khoa luôn nỗ lực để đem đến sự phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Sự hài lòng của bạn chính là thành công lớn nhất của phòng khám.


Phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp quang học CRS trong điều trị viêm quy đầu. Đây là phương pháp hiện đại mang lại kết quả cao trong việc điều trị.


Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của phòng khám. Nếu còn thắc mắc gì chưa rõ người bệnh có thể kích vào ô bên dưới để chát trực tiếp với các chuyên gia. Hoặc bạn cũng có thể lấy điện thoại và gọi vào số Hotline 1800-6953 để được tư vấn miễn phí.


Nguồn tham khảo: phòng khám đa khoa kinh đô

6 vues0 commentaire
bottom of page