top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Nguyên nhân nam giới có tinh trùng yếu là do đâu?

Tinh trùng có vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình sinh sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng có tinh trùng khỏe mạnh. Tinh trùng đạt chất lượng để có thể thụ thai thành công.


Theo thống kê, số lượng các ca vô sinh nam hiện nay đang gia tăng với con số đáng báo động. Nguyên nhân chủ yếu được chuyên gia xác định gây nên tình trạng này là do tinh trùng yếu.


Vậy nguyên nhân tinh trùng yếu ở nam giới là do đâu? Chúng ta hãy cùng đến với những chia sẻ sau đây để biết được nguyên nhân là do đâu nhé.


Tinh trùng yếu là như thế nào



Tinh trùng của một nam giới đánh giá là khỏe mạnh hay yếu dựa trên nhiều yếu tố. Đặc biệt là: tốc độ và khả năng di chuyển. Vì vậy, để biết được tinh trùng mạnh hay yếu thì cần làm xét nhiệm tinh dịch đồ.


Theo chuyên gia, tinh trùng được cho là yếu khi tỷ lệ chết hoặc nằm im nhỏ hơn 25%, độ di động nhỏ hơn 75%. Trong đó thì có độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%.


Tinh trùng yếu là bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người bệnh. Do đó nam giới cần phải hết sức chú ý và nắm bắt rõ được nguyên nhân tinh trùng yếu ở nam giới.


Nguyên nhân tinh trùng yếu ở nam giới là do đâu


Tinh trùng của một nam giới đánh giá là khỏe mạnh hay yếu dựa trên nhiều yếu tố. Đặc biệt là hai yếu tố chính tốc độ và khả năng di chuyển. Vì vậy, để biết được tinh trùng mạnh hay yếu thì cần làm xét nhiệm tinh dịch đồ.


Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng tinh trùng yếu ở nam giới. Để có kiến thức phòng tránh căn bệnh này. Nam giới không nên bỏ qua một số tác nhân chính sau đây:


Do bị rối loạn xuất tinh


Đây là bệnh lý mà rất nhiều nam giới mắc phải. Bệnh không chỉ xuất hiện với các quý ông ở tuổi tứ tuần mà ngay cả các chàng trai trẻ cũng có thể mắc bệnh này. Người mắc bệnh này có nguy cơ cao nhiễm bệnh suy giảm tinh trùng.


Do mắc phải bệnh viêm nhiễm trong hệ tiết niệu


Nam giới mắc phải một số bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Bệnh viêm tuyến tiền liệt, bệnh về niệu đạo, tinh hoàn sẽ gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và phát triển của tinh trùng.


Viêm nhiễm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây hạn chế khả năng thụ thai và sinh con. Từ đó làm gia tăng khả năng gây vô sinh hiếm muộn ở các quý ông.


Do bị stress


Nam giới bị lo âu, căng thẳng hay stress kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân. Thêm nữa là việc này cũng gây ảnh hưởng xấu đến một số hormone cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng. Gây ảnh hưởng đến số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng.


Do sinh hoạt không lành mạnh


Người hay thức đêm hay lạm dụng thủ dâm dễ khiến cho tinh trùng yếu. Ngoài ra, việc sử dụng các chất kích thích như hút thuốc, uống rượu, bia hay thức uống có cồn. Sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Làm yếu tinh trùng cả về số lượng lẫn chất lượng. Thậm chí, có thể gây liệt dương ở nam giới.


Do dinh dưỡng không đảm bảo


Cơ thể nam giới thiếu hụt các chất như vitamin C, kẽm, selen, mangan… Sẽ làm cho tinh trùng yếu. Khi đó sẽ dẫn đến trường hợp tinh trùng bị giảm khả năng di chuyển, kém linh hoạt.


Do lao động quá sức


Nam giới lao động quá sức, hoạt động thể thao quá nhiều sẽ làm loạn nhịp sinh học, vùng kín trở nên nóng do cường độ hoạt động cao dẫn đến lượng tinh trùng giảm sút.


Bạn đọc có biết:


Đia chỉ điều trị tinh trùng yếu uy tín


Phòng khám nam khoa Kinh Đô là địa chỉ tin cậy được nhiều người bệnh mắc chứng tinh trùng yếu tin tưởng lựa chọn. Được mệnh danh là “địa chỉ vàng” chuyên chữa trị vô sinh, hiếm muộn.


Các bác sĩ tại phòng khám luôn cố gắng nỗ lực hoàn thiện hơn để xứng đáng với tin yêu từ phía bệnh nhân.


Phòng khám được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn của một phòng khám chuẩn về chất lượng. Các phòng phẫu thuật hay xét nghiệm đạt an toàn về vô trùng. Đầy đủ tiện nghi đảm bảo cho quá trình điều trị có kết quả tốt nhất.


Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, các thủ tục nhanh gọn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho người bệnh.


Chi phí khám chữa bệnh niêm yết công khai, minh bạch.


Đặc biệt là việc áp dụng phương pháp phân tích 3D siêu vi vào điều trị tinh trùng ít. Đây là một trong các phương pháp hiện đại đem lại hiệu quả cao đang được rất nhiều bệnh viện lớn áp dụng.


Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân gây ra bệnh tinh trùng yếu. Người bệnh có bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ với các chuyên gia của phòng khám Kinh Đô qua Hotline 1800-6953 / 0388-036-248 để được hỗ trợ cũng như giải đáp miễn phí.


Hoặc người bệnh có thể kích vào ô “Gặp bác sĩ tư vấn” ở bên dưới. Hay đến trực tiếp địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang để thăm khám và điều trị nhé.


17 vues0 commentaire
bottom of page