top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Mẹo nhỏ: Chữa viêm tuyến tiền liệt theo phương pháp dân gian

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa nguy hiểm. Bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh nhưng gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Đặc biệt là các vấn đề về đường tiểu gây tiểu đau, tiểu nhiều, tiểu rắt…


Bệnh do nóng ẩm độc gây ứ trệ ở bụng dẫn tới cho nên cần ăn thức ăn có tính mát như cam, lê, rau cần…. Đồng thời người bệnh cũng cần chú ý uống nhiều nước, tránh ăn các đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ.


Dưới đây là các phương pháp chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt của dân gian hiệu quả bạn có thể áp dụng.


Mẹo chữa viêm tuyến tiền liệt theo phương pháp dân gian



Có rất nhiều cách chữa viêm tuyến tiền liệt theo dân gian mà bạn có thể áp dụng. Các phương pháp này đều mang hiệu quả nhất định. Tuy nhiên bệnh nhân cũng không nên tự ý chữa trị khi chưa có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa. Cùng xem các phương pháp đó là gì dưới đây nhé


Mứt hồng chữa viêm tuyến tiền liệt kèo theo hậu môn rát, lòi dom


Cách chế biến: Cho mứt hồng, đăng tâm và nước vào nồi đun lên như nấu canh. Thêm một chút đường trắng cho đủ độ ngọt là được.


Núm hồng, xa sàng, thăng ma chữa viêm tuyến tiền liệt bằng cách tắm xông


Cách làm: Cho tất cả vào sắc lên đến khi thấy sôi thì tắt bếp. Sau đó xông rửa hàng ngày, mỗi ngày 20 phút sẽ rất tốt cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt.


Chuối tiêu, ngân nhĩ chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả


Cách làm: Cho ngân nhĩ vào nấu cho tới khi nhừ thì thêm chuối tiêu thái lát vào đun một lát là có thể dùng. Hằng ngày ăn một bát chuối tiêu ngân nhĩ nếu bị táo bó, huyết hư hoặc tinh dịch giảm.


Quả sung dùng chữa viêm tuyến tiền liết và chứng tiểu đau


Cách thực hiện: Quả sung đem bỏ vào nồi thêm nước thêm chút đường phèn đun sôi lấy nước uống thay trà.


Râu ngô, vỏ dưa hấu, chuối tiêu chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt


Cách làm: Cho tất cả vào nồi thêm 4 bát nước sắc lấy 1 bát nước. Bỏ chút đường phèn ngày uống 2 lần rất tốt để chữa viêm tuyến tiền liệt có tiểu nhói và tiểu gấp không thông.


Gạo tẻ là sen chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính


Cách làm: Chọc 1 lỗ trên lá sen, bọc gạo tẻ thêm nước vào nấu nên thành dạng hồ. chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính, dạ dày, lách hư yếu hiệu quả.


Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng vỏ bí xanh, đậu tằm


Cách thực hiện: Cho bí xanh và đậu tằm vào nồi thêm 3 bát nước sắc lấy 1 bát rồi uống. Lưu ý với những người dị ứng đậu tằm thì không lên sử dụng.



Lưu ý của bác sĩ khi điều trị viêm tuyến tiền liệt


Trong quá trình điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt bệnh nhân cần phải nhớ rõ các điều sau:


Tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa


Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc để chữa viêm tuyến tiền liệt hay tự ý dừng thuốc không uống hết liều khi thấy bệnh đỡ hơn. Điều nay sẽ không mang lại kết quả tốt thậm trí là dẫn tới nhờn thuốc, khiến việc diều trị trở lên khó khăn hơn.


Cần duy trì lối sống lành mạnh, tránh vận động mạnh gây áp lực cho tuyến tiền liệt


Người bệnh cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lí, tránh làm việc quá sức. Giữ vệ sinh sạch sẽ tắm nước nóng sẽ giúp giảm đau. Kết hợp với thế dục nhẹ nhàng, giữ tinh thần lạc quan thoải mái.


Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng chế độ ăn uống hợp lí


Bệnh nhân cũng cần có chế độ ăn uống khoa học, hợp lí, uống nhiều nước, hạn chế chất kích thích như café, rượu và các chất cay nóng.


Ngoài ra bệnh nhân cần lưu ý các phương pháp điều trị dân gian cần phải kiên trì, điều trị thời gian dài mới khỏi và có thể tái phát trở lại. Do đó nếu muốn điều trị triệt để bệnh nhân cần tới các phòng khám uy tín để điều trị.


Phòng khám đa khoa Kinh Đô tự hào là phòng khám uy tín tại Bắc Giang trong việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh về nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ.


Đến với Kinh Đô quý khách có thể an tâm bởi máy móc chữa trị hiện đại, nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến. Cam kết điều trị dứt điểm bệnh viêm tuyến tiền liệt cho bệnh nhân.

41 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page