top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Triệu chứng rối loạn cương dương

Mặc dù một giai đoạn duy nhất của việc không thể duy trì sự cương cứng có thể không có gì đáng lo ngại, các trường hợp rối loạn chức năng cương dương (ED) lặp đi lặp lại có thể tàn phá cuộc sống cá nhân của bạn.


Đừng chờ đợi để nói chuyện với bác sĩ của bạn về những gì bạn đang trải nghiệm. Có những lựa chọn điều trị có sẵn cho bạn. Bác sĩ sẽ loại trừ liệu ED của bạn có phải do một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn hay không và thảo luận về quá trình hành động thích hợp và các bước tiếp theo cho bạn.

Triệu chứng thường xuyên



Triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một vấn đề phổ biến ở nam giới, và các dấu hiệu và triệu chứng của rối loạn cương dương có thể khác nhau từ người này sang người khác. Một người đàn ông có thể duy trì sự cương cứng trong thời gian ngắn, trong khi một người đàn ông khác có thể thể hiện sự bất lực hoàn toàn để đạt được sự cương cứng.


Tuy nhiên, chìa khóa để phục hồi từ ED là nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng cảnh báo sớm và nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ.


Khó đạt được sự cương cứng


Triệu chứng chính của ED là không có khả năng đạt được sự cương cứng thích hợp để quan hệ tình dục khi bạn mong muốn. ED có thể là một vấn đề ngắn hạn hoặc dài hạn cho bạn. Nhưng nó có thể tồn tại đến một mức độ mà cuối cùng nó bắt đầu can thiệp vào các mối quan hệ của bạn.


Một vấn đề không liên tục với việc cương cứng có thể được coi là một phần bình thường của cuộc sống. Nhưng nếu khả năng đạt được sự cương cứng của bạn trở nên khó lường, có nghĩa là bạn không thể có được một lần trong khi bạn muốn quan hệ tình dục, bạn có thể đang xem xét một triệu chứng của ED ngay cả khi bạn có thể cương cứng một lần một lát


Đọc thêm: quay tay là gì?


Không có khả năng duy trì sự cương cứng


Có thể bạn có thể cương cứng, nhưng bạn nhanh chóng thấy nó không đủ lâu để hoàn thành quan hệ tình dục hoặc thực sự tận hưởng nó. Mặc dù ED không phải lúc nào cũng là một chủ đề dễ thảo luận, bạn không đơn độc.


Theo Viện Tiểu đường và Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia (NIDDK) , khoảng 30 triệu nam giới đang sống chung với ED ở Hoa Kỳ. Ở tuổi 40, tình trạng trở nên thường xuyên hơn khi nam giới già đi.


Điều quan trọng cần đề cập là ED có thể liên quan đến căng thẳng, hormone, tình cảm, hệ thần kinh, trương lực cơ, tuần hoàn, thuốc men , v.v.


Mặc dù có thể có một lời giải thích đơn giản về việc không thể duy trì sự cương cứng, hưng phấn tình dục là một chức năng phức tạp của cơ thể, vì vậy, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng và quan hệ tình dục .



Không có khả năng cương cứng


Một số người đàn ông có thể gặp khó khăn trong việc cương cứng, điều này có thể dẫn đến cảm giác đau khổ, mặc cảm, xấu hổ, xấu hổ hoặc những cảm xúc khó khăn khác.


Nếu bạn thấy mình trong tình huống này, bạn cũng có thể cảm thấy mình không có khả năng quan hệ tình dục ảnh hưởng sâu sắc đến mối quan hệ của bạn với bạn đời, ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn và làm giảm cảm giác khỏe mạnh và sức khỏe tổng thể của bạn.


Một sự pha trộn của các yếu tố thể chất và tâm lý có thể góp phần vào ED. Ví dụ, một bệnh lý thực thể có thể cản trở khả năng cương cứng của cơ thể bạn. Điều này có thể tạo ra sự lo lắng và làm tăng thêm vấn đề của ED.


Tin tốt là nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bác sĩ tiết niệu được trang bị để thảo luận và điều trị ED. Mặc dù ED phổ biến hơn ở những người đàn ông già, nhưng hoàn toàn có thể có một đời sống tình dục lành mạnh trong những năm trưởng thành của bạn.



Triệu chứng hiếm gặp


Một bài báo trong Báo cáo sức khỏe tình dục hiện tại cho thấy có thể có một số triệu chứng bổ sung liên quan đến ED. Trên thực tế, ED có thể được kết nối với sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh động mạch vành (CAD).


Các nghiên cứu được công bố trước đây đã xác định khung thời gian từ hai đến năm năm kể từ khi các triệu chứng ED ban đầu xảy ra cho đến khi xuất hiện CAD. Ngoài ra, các yếu tố nguy cơ của bệnh động mạch ngoại biên và đột quỵ có thể tăng ở nam giới bị ED.


Bài báo kêu gọi tất cả những người đàn ông có triệu chứng ED nên có cách tiếp cận chủ động đối với chăm sóc sức khỏe và được kiểm tra CAD và các điều kiện liên quan.


Các triệu chứng khác có thể liên quan đến ED bao gồm:

  • Xuất tinh sớm

  • Xuất tinh chậm

  • Không có khả năng xuất tinh

  • Giảm ham muốn tình dục hoặc ham muốn tình dục

  • Rối loạn chức năng cơ bắp của sàn chậu

  • Chấn thương xương chậu, chẳng hạn như gãy xương chậu

  • Thất bại để trở nên phấn khích sau khi kích thích đủ, đó là một điều kiện được gọi là anorgasmia .

  • Nồng độ hormone testosterone thấp

Biến chứng


Rối loạn chức năng cương dương có thể can thiệp vào nhiều khía cạnh tình dục trong cuộc sống của một người đàn ông. Nó có thể dẫn đến sự đau khổ về tâm lý và mối quan hệ mãnh liệt và ảnh hưởng đến lòng tự trọng của một người đàn ông.


Biến chứng của rối loạn cương dương bao gồm:


Mối quan hệ rắc rối và thiếu thân mật

Khó có thai

Căng thẳng gia tăng

Phiền muộn

Sự lo ngại

Lòng tự trọng thấp hoặc giá trị bản thân thấp

Cảm thấy nản lòng với đời sống tình dục không thỏa mãn


Mặc dù ED có thể góp phần vào các triệu chứng tâm lý như trầm cảm, lo lắng, lòng tự trọng thấp và giá trị bản thân thấp, những triệu chứng tương tự có thể là nguyên nhân cơ bản của ED, có thể dẫn đến một vòng luẩn quẩn và làm tình trạng tồi tệ hơn.



Khi nào đi khám bác sĩ


Nếu không thể có được hoặc duy trì sự cương cứng xảy ra với bạn một hoặc hai lần, bạn có thể không cần gặp bác sĩ. Nhiều yếu tố lối sống, chẳng hạn như căng thẳng hoặc uống quá nhiều rượu, có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục của bạn. Nếu bạn nhận thấy vấn đề đang xảy ra một cách thường xuyên và nó ảnh hưởng đến khả năng bạn có đời sống tình dục thỏa mãn, thì đã đến lúc bạn nên xem xét đến việc gặp bác sĩ.


Mặc dù không phải lúc nào cũng thoải mái khi thảo luận về chủ đề ED với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nhưng rất có thể, bác sĩ của bạn có một số bệnh nhân có vấn đề tương tự và đã có nhiều cuộc thảo luận về sức khỏe tình dục với họ.


Lý do chính để tìm kiếm lời khuyên của một chuyên gia chăm sóc sức khỏe có trình độ là bởi vì có nhiều lựa chọn có sẵn để điều trị ED. Bạn không cần phải chịu đựng trong im lặng và bác sĩ có thể giúp bạn xác định lựa chọn điều trị nào phù hợp với bạn.


Điều cũng quan trọng để gặp bác sĩ là chẩn đoán hoặc loại trừ bất kỳ nguyên nhân cơ bản nào của ED.


Nếu bác sĩ của bạn có thể xác định chính xác nguồn gốc của vấn đề, điều này có thể làm giảm đáng kể hoặc loại bỏ các trường hợp mắc ED và tăng cường đời sống tình dục của bạn. Các phương pháp điều trị cho ED luôn phát triển, vì vậy đừng trì hoãn nhận sự giúp đỡ mà bạn cần.


14 vues0 commentaire
bottom of page