top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Sảy thai: Dấu hiệu biến chứng là cách hồi phục

Dernière mise à jour : 21 nov. 2021

Dấu hiệu phổ biến nhất của sẩy thai là chảy máu và chuột rút. Gọi cho bác sĩ nếu bạn nghĩ rằng bạn đang bị sẩy thai.


Những dấu hiệu sảy thai là gì?



Dấu hiệu sảy thai
Dấu hiệu sảy thai

Đôi khi, không có triệu chứng sảy thai và bạn không phát hiện ra cho đến khi siêu âm, hoặc bạn không cảm thấy có thai nữa. Thường có dấu hiệu và triệu chứng. Chúng bao gồm:


chảy máu âm đạo hoặc đốm


đau bụng dữ dội


chuột rút nghiêm trọng


Những thứ khác ít nghiêm trọng hơn sẩy thai cũng có thể gây ra các triệu chứng này. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị sẩy thai, hãy đi khám bác sĩ ngay để được an toàn.


Liên quan: quay tay là gì?


Điều gì xảy ra trong một vụ sảy thai?


Sảy thai là khác nhau đối với mỗi người, nhưng có một số triệu chứng phổ biến.


Không phải tất cả các trường hợp sảy thai đều đau đớn về thể xác, nhưng hầu hết mọi người đều bị chuột rút. Chuột rút thực sự mạnh đối với một số người, và ánh sáng cho những người khác (như một khoảng thời gian hoặc ít hơn). Xem tiếp tại sao nam giới không muốn sử dụng bao cao su.


Nó cũng phổ biến khi bị chảy máu âm đạo và truyền các cục máu lớn lên đến kích thước của một quả chanh. Chảy máu sẩy thai nặng có thể đáng sợ hoặc đáng ngạc nhiên, nhưng nó thường là bình thường.



Chảy máu và chuột rút có thể kết thúc nhanh chóng, hoặc nó có thể kéo dài trong vài giờ. Bác sĩ có thể cung cấp cho bạn thuốc và lời khuyên về cách kiểm soát cơn đau và chuột rút trong quá trình sảy thai của bạn.


Cho dù nó xảy ra nhanh như thế nào hoặc có đau hay không, sẩy thai có thể gây khó chịu. Giữ liên lạc với bác sĩ của bạn về những gì đang xảy ra và cảm giác của bạn. Bác sĩ của bạn có thể cho bạn biết điều gì là không bình thường và cung cấp cho bạn các nguồn lực để hỗ trợ về mặt cảm xúc nếu bạn cần.


Đọc thêm: thẩm du là gì?


Tôi có thể mong đợi gì để cảm thấy sau khi bị sẩy thai?


Không có cách nào mà tất cả mọi người cảm thấy sau khi bị sẩy thai. Bạn có thể cảm thấy một hỗn hợp của cảm xúc, bao gồm thất vọng, tuyệt vọng, sốc, cảm giác tội lỗi, đau buồn và nhẹ nhõm - đôi khi tất cả cùng một lúc. Tất cả những cảm giác này là thực sự bình thường, và thường mờ dần khi thời gian trôi qua.


Chăm sóc bản thân về thể chất và tinh thần, và cho phép bản thân đau buồn nếu bạn cần. Đau buồn và buồn bã là những phản ứng rất bình thường đối với sẩy thai. Cố gắng bao quanh bản thân bạn với những người hỗ trợ và yêu thương, những người sẽ cho phép bạn đau buồn và an ủi bạn. Nếu bạn có một đối tác, họ cũng có thể đau buồn về sự mất mát và đối phó với một loạt các cảm xúc, quá. Nói về cảm xúc của bạn và hỗ trợ lẫn nhau có thể giúp cả hai đối phó. Xem mụn cóc sinh dục là gì.


Lượng thời gian cần thiết để chữa lành cảm xúc sau sảy thai là khác nhau đối với mọi người. Hãy cho bản thân nhiều thời gian như bạn cần để đau buồn. Hầu hết mọi người cảm thấy tốt hơn khi họ có ai đó hỗ trợ để nói chuyện. Ngay cả khi bạn không nghĩ có ai trong đời bạn có thể dựa vào, hãy biết rằng bạn không cô đơn.


Y tá hoặc bác sĩ của bạn có thể nói chuyện với bạn, hoặc giúp bạn tìm một cố vấn hoặc nhóm hỗ trợ trong khu vực của bạn. Ngoài ra còn có nhiều nhóm hỗ trợ trực tuyến, nơi bạn có thể kết nối với những người khác đang trải qua điều tương tự như bạn. All-Options có một đường dây nóng miễn phí cung cấp cho bạn một không gian riêng để nói về cảm xúc của bạn sau khi mất thai.



Nếu bạn muốn mang thai lần nữa, bác sĩ hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe có kế hoạch của cha mẹ có thể cho bạn lời khuyên về kế hoạch mang thai tiếp theo của bạn và giúp bạn biết khi nào nên bắt đầu thử lại. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn lời khuyên về việc tránh thai và giúp bạn tránh thai nếu bạn không muốn có thai ngay bây giờ.


Nếu tôi bị sảy thai nhiều hơn 1 lần thì sao?


Nếu bạn bị sảy thai 2 lần trở lên liên tiếp, bác sĩ có thể muốn thực hiện một số xét nghiệm để tìm hiểu xem có điều gì cụ thể gây ra vấn đề với việc mang thai của bạn không. Các xét nghiệm sẽ kiểm tra bất kỳ sự mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn di truyền hoặc các vấn đề khác. Một số điều kiện có thể được điều trị để giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh trong tương lai.



Đọc thêm:

địa chỉ chữa bệnh trĩ bệnh phụ khoa phòng khám kinh đô chi phí chữa viêm quy đầu dài bao quy đầu dương vật nổi mụn đau tinh hoàn trái đầu chim bị đỏ dương vật nổi mụn thịt đầu dương vật có mủ đầu dương vật bị nổi mẩn đỏ bao quy đầu bị sưng đau rát dương vật dương vật có bựa trắng ngứa bao quy đầu đi tiểu buốt bệnh kim la dương vật nổi hạt ngứa bìu khám ở đâu bị đau nhói ở vùng kín đầu chim bị sưng đỏ bao quy đầu vùng kín nổi hạch mọc mụn ở vùng kín bệnh viện nào khám sùi mào gà khám vô sinh hiếm muộn nổi hột ở vùng kín tiểu buốt và có mủ ở nam giới phòng khám phụ khoa phòng khám nam khoa online ngứa 2 bên mép vùng kín mọc mụn mủ ở vùng kín bệnh lậu cầu chi phí đốt sùi mào gà bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ xét nghiệm bệnh lậu ở đâu mụn cóc sinh dục giá xét nghiệm sùi mào gà cắt hẹp bao quy đầu ở đâu chữa bệnh liệt dương ở đâu tốt nhất chữa bệnh xuất tinh sớm ở đâu tốt nhất bệnh sinh dục nam vùng kín bị sưng nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ các phương pháp cắt bao quy đầu chữa bệnh nam khoa ở đâu chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu vùng kín bị ngứa rát sưng chi phí chữa viêm bao quy đầu gắn bi dương vật chữa bệnh yếu sinh lý ở đâu đau tức tinh hoàn thẩm mỹ vùng kín bệnh lậu chữa ở đâu đại tiện ra máu bệnh lậu mãn tính viêm bao quy đầu tìm hiểu về bệnh lậu triệu chứng viêm tinh hoàn bệnh mụn rộp sinh dục bệnh trĩ nội và cách chữa bệnh trĩ ngoại và cách điều trị sa búi trĩ apxe hậu môn ngứa hậu môn phác đồ điều trị bệnh lậu bệnh lậu ở nam phẫu thuật trĩ cắt trĩ bằng phương pháp hcpt bao quy đầu hẹp bệnh rối loạn cương dương chi phí chữa bệnh lậu chi phí chữa sùi mào gà bệnh trĩ chảy máu chi phí phá thai là bao nhiêu địa chỉ phá thai phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền dương vật mọc mụn cách điều trị vùng kín bị ngứa rát sưng địa chỉ khám phụ khoa viêm lộ tuyến cổ tử cung mọc mụn nước ở vùng kín bệnh trĩ sưng to bị đau tinh hoàn cách chữa đau rát vùng kín cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bệnh viêm cổ tử cung chuỗi hạt ngọc ở nam giới cách trị đái dắt khi nào cần cắt bao quy đầu bệnh viêm phụ khoa bệnh yếu sinh lý nam rò hậu môn trĩ nội nang naboth cổ tử cung nổi hạch ở vùng kín bệnh trĩ sau sinh tiểu ra máu bệnh trĩ có lây không dương vật nổi hạch phòng khám ngoài giờ chi phí chữa viêm âm đạo chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung giá phá thai bằng thuốc tư vấn bệnh trĩ bệnh trĩ khám khoa nào bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chi phí chữa xuất tinh sớm cách chữa lòi dom sau sinh tư vấn bệnh lậu khám yếu sinh lý ở đâu cách chữa viêm bao quy đầu chữa liệt dương ở đâu cách chữa hẹp bao quy đầu cách chữa tiểu buốt cách chữa bệnh trĩ nội

48 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page