top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Tại sao nam giới không muốn sử dụng bao cao su?

Gần đây, các nhà nghiên cứu tình dục đã nhận thấy một xu hướng đáng lo ngại: Sau khi leo trèo đều đặn từ những năm 1990, việc sử dụng bao cao su ở Mỹ đang giảm xuống, đặc biệt là ở những người đàn ông trẻ tuổi.


Tại sao nam giới không muốn sử dụng bao cao su
Tại sao nam giới không muốn sử dụng bao cao su

Từ năm 2002 đến 2010, tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng bao cao su trong lần trải nghiệm tình dục đầu tiên của họ đã tăng từ 71% lên gần 80%, theo nghiên cứu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Nhưng từ năm 2011 đến 2013, con số đó đã giảm xuống còn 78%.



Không, điều đó không có vẻ nhiều. Nhưng sự thả xuống dường như đang dốc dần, Debby Herbenick, tiến sĩ, một nhà nghiên cứu sức khỏe tình dục tại Đại học Indiana nói.


Một lý thuyết: Những người trẻ hiểu lầm cao su. Tôi thấy một số sinh viên của mình nghĩ rằng bao cao su chỉ để kiểm soát sinh đẻ, điều đó thật điên rồ. Đọc ngay các biện pháp khắc phục xuất tinh sớm tại nhà tốt nhất.


Một phần của vấn đề là tiếp thị. Mặc dù bao cao su đồng nghĩa với việc chống lại HIV và bệnh tật vào những năm 1990 và đầu những năm 2000, Herbenick nói rằng các chiến dịch y tế công cộng gần đây đã nhấn mạnh đến việc phòng tránh thai.



Đồng thời, việc sử dụng các phương pháp tránh thai có thể đảo ngược có tác dụng lâu dài, hay LARCs, đã tăng lên ở phụ nữ, Herbenick nói.


Các biện pháp kiểm soát sinh sản này xuất hiện dưới hình thức cấy ghép cánh tay và các dụng cụ liên tử cung, và cả hai đều tốt hơn bao cao su trong việc ngừa thai. Theo CDC, bao cao su có hiệu quả 82% thời gian, trong khi thuốc viên và LARC có hiệu quả gần 99% khi được sử dụng đúng cách.



Nếu bạn biết đối tác của mình được bảo vệ, có thể bạn không thấy cần phải theo dõi, Herbenick nói. Nhưng khi nói đến nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs), bao cao su là cách duy nhất để bảo vệ chính bạn và bạn tình. Xem thêm lợi ích mà thủ dâm mang lại ở đây.


Nếu chúng ta có một cách để kiểm tra nó thì chúng ta không nên sử dụng 40 đến 60 phần trăm những người ở độ tuổi đại học sẽ kiểm tra dương tính với vi-rút. Tỷ lệ chlamydia cũng cao, cô nói, nhưng cả hai STI đều không có triệu chứng. Vì vậy, mọi người thậm chí không nhận ra họ có chúng.



Herbenick có thể kích hoạt ung thư dương vật, đầu và cổ sau này trong cuộc sống. Trong khi đó, nhiễm chlamydia có thể gây rối với hệ thống ống nước bên trong của bạn theo những cách có thể khiến bạn khó có con.


Và sau đó, có một thủ phạm khác trong trường hợp bao cao su biến mất: Rằng Rất nhiều nam thanh niên tìm hiểu về tình dục bằng cách xem phim khiêu dâm, và bạn hầu như không bao giờ thấy bao cao su bị mòn, chanh Herbenick nói.



Nó cũng phổ biến trong phim khiêu dâm, vì vậy chúng tôi đã nghe nói về việc anh chàng rút ra và thủ dâm trước khi thả lỏng người bạn tình của mình. Những người đàn ông trẻ tuổi áp dụng thực hành này, Herbenick nói, và nhầm tưởng rằng họ không phải lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn kể từ khi họ rút tiền trước khi cao trào.


Tất nhiên, bạn đời của bạn vẫn có thể mang thai ngay cả khi bạn rút ra, cô ấy nói.


Đó không phải là khoa học tên lửa: Kịch bản an toàn nhất cho bạn và đối tác của bạn là kết hợp bảo vệ STI của bao cao su với hiệu quả kiểm soát sinh đẻ của LARC hoặc thuốc tránh thai.



Tôi không mong đợi mọi người sẽ đeo bao cao su mãi mãi, Mary nói Herbenick. Trong các mối quan hệ lâu dài, nếu cả hai người đều chung thủy và khỏe mạnh, biện pháp tránh thai thực sự là mối quan tâm duy nhất, cô nói.


Nhưng nếu bạn có quan hệ tình dục với nhiều người, hoặc bạn đang ở trong một vài tháng đầu tiên, bạn không nên suy nghĩ kỹ về việc gói di chúc của mình. Xem lý do nam giới nên cắt bao quy đầu ở đây.


Bạn muốn làm cho tình dục an toàn nóng hơn? Một nghiên cứu năm 2012 trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy khoái cảm tình dục tăng lên khi các chàng báo cáo rằng họ hài lòng với cảm giác của bao cao su.


Tôi nói với mọi người nếu họ bôi một ít chất bôi trơn sau khi họ đeo bao cao su vào, điều đó cũng có thể thực sự cải thiện cảm giác, ông nói.


Tham khảo thêm tại: http://khamnamkhoabacgiang.unblog.fr

27 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page