top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

5 dấu hiệu rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ

Rối loạn chức năng tình dục thường được biết tới nhiều ở nam giới tuy nhiên nữ giới cũng có gặp phải tình trạng này. Khám phá cách điều trị các vấn đề như khô âm đạo và ham muốn thấp để bạn có cuộc sống tình dục hạnh phúc và khỏe mạnh.


Rối loạn chức năng tình dục ở nữ là phổ biến, ảnh hưởng đến gần một nửa số phụ nữ. Nếu bạn nghĩ rằng bạn bị rối loạn chức năng tình dục, hãy đi khám bác sĩ để loại trừ bất kỳ tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nào.




Rối loạn chức năng tình dục - bao gồm các vấn đề về ham muốn, kích thích, cực khoái và giải quyết - là phổ biến ở cả phụ nữ và nam giới. Trên thực tế, 43 phần trăm phụ nữ và 31 phần trăm nam giới báo cáo một số mức độ rối loạn chức năng tình dục.



Và trong khi cả hai giới tính có thể giải quyết các vấn đề trong khi giao hợp, thì việc xác định vấn đề ở nam giới thường dễ dàng hơn. Thêm vào đó, các vấn đề tình dục ở nam giới đã trở nên dễ chấp nhận hơn về mặt xã hội để thảo luận với bác sĩ theo những cách mà rối loạn chức năng tình dục nữ không mắc phải.


Nếu bạn đang xử lý các vấn đề trong phòng ngủ, việc nói chuyện với bác sĩ là rất quan trọng, vì các vấn đề tình dục có thể là dấu hiệu cho thấy điều gì khác đang xảy ra với sức khỏe của bạn. Đọc để tìm hiểu về năm vấn đề tình dục phổ biến ở phụ nữ - và những gì bạn có thể làm để giải quyết chúng.


1. Khô âm đạo


Tại sao điều đó xảy ra: Khô âm đạo có thể là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ cho con bú hoặc mãn kinh. Trên thực tế, một nghiên cứu trên 1.000 phụ nữ mãn kinh được công bố vào tháng 1 năm 2010 trên tạp chí mãn kinh cho thấy một nửa số phụ nữ sau mãn kinh bị khô âm đạo.


Những gì bạn có thể làm: Tiếp cận với chất bôi trơn OTC trước và trong khi giao hợp, chẳng hạn như KY Jelly , Aqua Lube hoặc Astroglide , gợi ý Tiến sĩ Worly. Cũng nên dưỡng ẩm âm đạo như Replens . Cả hai chất bôi trơn và chất giữ ẩm đều có thể được sử dụng song song.


“Tôi nói với bệnh nhân của tôi để sử dụng 'chất bôi trơn cho chuyện ái ân' và 'dưỡng ẩm để bảo trì.'” Nếu cơ thể bạn cần một chút hỗ trợ thêm, hãy hỏi bác sĩ về Osphena , một viên thuốc uống không estrogen có sẵn bằng cách theo toa giúp giảm bớt khô và đau quy cho mãn kinh.



2. Ham muốn thấp


Tại sao điều đó xảy ra: Khi hormone suy giảm trong những năm dẫn đến mãn kinh, ham muốn tình dục của bạn cũng có thể đi về phía nam. Nhưng ham muốn thấp không chỉ là vấn đề đối với phụ nữ lớn tuổi: Một nửa số phụ nữ từ 30 đến 50 tuổi cũng bị thiếu ham muốn, theo một khảo sát quốc gia trên 1.000 phụ nữ .


Ham muốn thấp có thể xuất phát từ một số vấn đề, bao gồm các vấn đề y tế như tiểu đường và huyết áp thấp, và các vấn đề tâm lý như trầm cảm hoặc đơn giản là không hài lòng trong mối quan hệ của bạn.


Một số loại thuốc, như thuốc chống trầm cảm, cũng có thể là thuốc diệt ham muốn tình dục, cũng như các biện pháp tránh thai nội tiết tố, theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm 2010 trên Tạp chí Y học tình dục .


Những gì bạn có thể làm: Không có giải pháp một cửa nào để tăng cường ham muốn, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn, người có thể giúp bạn đi đến gốc rễ của vấn đề. Nếu vấn đề là cảm xúc hoặc tâm lý, họ có thể khuyên bạn nên gặp một nhà trị liệu.


Một nhà trị liệu tình dục hoặc truyền thống có thể giúp các cặp vợ chồng tiến hóa từ những kiểu trò chuyện cũ, thói quen sống và thói quen tình dục để có một mối quan hệ tình dục thỏa mãn, tiếp thêm sinh lực và lãng mạn, anh nói.



3. Quan hệ tình dục đau đớn


Tại sao nó xảy ra: Có đến 30 phần trăm phụ nữ báo cáo đau khi quan hệ tình dục, theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2015 trên Tạp chí Y học tình dục . Đau có thể được gây ra bởi khô âm đạo, hoặc nó có thể là một dấu hiệu của một vấn đề y tế, như u nang buồng trứng hoặc lạc nội mạc tử cung, theo Đại hội bác sĩ sản khoa Hoa Kỳ .


Quan hệ tình dục đau đớn cũng có thể liên quan đến âm đạo, một tình trạng mà âm đạo thắt chặt không tự nguyện khi xâm nhập.


Những gì bạn có thể làm: Nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để loại trừ các vấn đề y tế như u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hoặc viêm âm đạo. Nếu những vấn đề đó không phải là vấn đề, bác sĩ có thể khuyên bạn nên tập vật lý trị liệu sàn chậu, dùng thuốc hoặc phẫu thuật để điều trị nguyên nhân gây đau.


Điều quan trọng là phải hiểu rằng điều trị đầu tiên không phải lúc nào cũng hiệu quả, và đôi khi cần nhiều nỗ lực điều trị trước khi bạn tìm thấy thành công, ông nói.


4. Vấn đề kích thích


Tại sao điều đó xảy ra: Không thể trở nên phấn khích có thể do một số lý do, chẳng hạn như lo lắng hoặc kích thích không đầy đủ (hay còn gọi là bạn cần màn dạo đầu nhiều hơn). Nếu bạn bị khô hoặc đau khi quan hệ tình dục, nó cũng có thể khó bật hơn. Thay đổi nội tiết tố do mãn kinh hoặc các vấn đề tình dục của bạn tình (như rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm) cũng có thể khiến tâm trạng khó khăn hơn.


Những gì bạn có thể làm: Làm việc với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để xác định lý do cơ bản mà bạn không thể trở nên phấn khích, khuyến nghị tồi tệ nhất. Anh ấy hoặc cô ấy có thể giúp kết nối bạn với hình thức điều trị phù hợp để khắc phục vấn đề, cho dù đó là tìm kiếm liệu pháp tình dục, thuốc (như hormone) hay điều trị cho vấn đề của bạn tình, anh ấy nói.


5. Khó đạt tới cực khoái


Tại sao điều đó xảy ra: Có khoảng 5 phần trăm phụ nữ quanh mãn kinh gặp phải vấn đề cực khoái, anh nói tệ nhất. Bên cạnh sự thay đổi hormone, việc không thể đạt được cực khoái cũng có thể là do lo lắng, màn dạo đầu không đủ, một số loại thuốc và các bệnh mãn tính.


Những gì bạn có thể làm: Cũng giống như các dạng rối loạn chức năng tình dục khác, đó là chìa khóa để nói chuyện với bác sĩ của bạn để giải quyết vấn đề tiềm ẩn trước khi cố gắng điều trị. Trong lúc này, hãy cố gắng chú ý hơn trong khi bạn tiếp tục bằng cách chú ý đến những cảm giác khi chúng xảy ra.


Nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm 2015 trên Tạp chí Nghiên cứu Giới tính cho thấy rằng chánh niệm trong quan hệ tình dục có thể giúp bạn đạt được cực khoái dễ dàng hơn. Nó cũng có thể hữu ích để thêm một máy rung vào tiết mục tình dục của bạn, Worly nói. Máy rung hiện nay được bán tại hầu hết các hiệu thuốc, cả trong cửa hàng và trực tuyến, vì vậy bạn có thể mua chúng một cách kín đáo từ sự thoải mái trong nhà của bạn, anh ấy lưu ý.





22 vues0 commentaire
bottom of page