top of page
998830_149622.gif
  • Photo du rédacteurMinh Gia

Làm thế nào để nam tính hơn - Trên giường


Sự thật là, 31 phần trăm nam giới báo cáo đã trải qua một số loại rối loạn chức năng tình dục. Tin tốt là có một giải pháp cho mọi vấn đề về tình dục nam. Giữ cho bản thân và các mối quan hệ thân mật của bạn lành mạnh có thể giúp bạn cảm thấy giống như người đàn ông bạn muốn ở trên giường.


Rối loạn chức năng tình dục
Rối loạn chức năng tình dục

Rối loạn cương dương: Bạn đã xem quảng cáo


Rối loạn chức năng cương dương (ED) xảy ra khi bạn không thể có được hoặc giữ dương vật của mình cương cứng đủ để quan hệ tình dục. Mặc dù sự xuất hiện của ED tăng theo tuổi tác, nhưng đó không phải là hậu quả tất yếu của sự lão hóa. ED có nhiều nguyên nhân có thể:


căng thẳng cảm xúc hoặc tâm lý

vấn đề về mối quan hệ

yếu tố vật lý tác động đến lưu thông, như huyết áp cao hoặc bệnh tiểu đường

thói quen sinh hoạt như hút thuốc, uống rượu quá mức hoặc thiếu tập thể dục

Sửa lỗi cho xuất tinh ngược



Điều trị xuất tinh ngược tùy thuộc vào nguyên nhân. Xuất tinh ngược gây ra bởi tổn thương thần kinh có thể được điều trị bằng hòa giải. Những thay đổi vật lý vĩnh viễn đã gây ra xuất tinh ngược, ví dụ những người liên quan đến phẫu thuật, rất có thể không thể được cải thiện bằng thuốc.


Nếu bạn đang dùng thuốc mà bạn nghĩ có thể gây ra xuất tinh ngược, hãy hỏi bác sĩ nếu bạn có thể thay đổi đơn thuốc thành một thứ không ảnh hưởng đến cực khoái. Trong trường hợp không chắc là đường dẫn tinh dịch của bạn bị chặn, bạn và bác sĩ có thể cân nhắc phẫu thuật.


Điều quan trọng cần nhớ là bạn có thể có một đời sống tình dục hoàn toàn thỏa mãn nếu bạn bị xuất tinh ngược. Lý do chính để tìm kiếm sự giúp đỡ cho xuất tinh ngược là nếu nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.


Libido thấp: Không cảm thấy nó


Không ai cảm thấy gợi cảm mọi lúc. Nhưng bạn có thể bị rối loạn ham muốn tình dục nam giới (ham muốn tình dục thấp) nếu bạn hiếm khi có hứng thú với tình dục.


Ý tưởng về bao nhiêu libido là đủ điều kiện khác nhau ở các nền văn hóa khác nhau, vậy làm thế nào để bạn biết nếu ham muốn của bạn thấp? Lý do chính để tìm kiếm sự giúp đỡ là nếu sự thiếu ham muốn của bạn làm bạn hoặc đối tác thất vọng. Ham muốn thấp có thể được gây ra bởi một số yếu tố thể chất, tâm lý và cảm xúc, từ testosterone thấp đến lo lắng đến giao tiếp kém.



Nguyên nhân và cách khắc phục cho Libido thấp


Thăm bác sĩ của bạn nếu bạn đang có ham muốn tình dục thấp. Bác sĩ sẽ lấy tiền sử bệnh nhân, khám thực thể và yêu cầu bất kỳ xét nghiệm thích hợp nào trong phòng thí nghiệm để giúp xác định xem có vấn đề về thể chất nào gây ra ham muốn thấp hay không.


Một số tình trạng thể chất và bệnh tật có thể là nguyên nhân cơ bản của ham muốn tình dục thấp:


nồng độ hormone tuyến giáp hoặc testosterone thấp

Bệnh tiểu đường

vấn đề tuần hoàn

Một số loại thuốc như một số thuốc chống trầm cảm có thể làm chậm ham muốn tình dục. Nhiều người đàn ông có một số giảm ham muốn khi họ già đi.


Những khó khăn trong mối quan hệ của bạn có thể khiến bạn cảm thấy không bị thu hút bởi đối tác của mình nếu những nguyên nhân thực thể được loại trừ. Cân nhắc tham gia trị liệu cá nhân hoặc cặp vợ chồng nếu một tình trạng tâm lý hoặc cảm xúc như trầm cảm, lo lắng hoặc căng thẳng có thể chịu trách nhiệm.



Xuất tinh sớm: Một vấn đề phổ biến


Xuất tinh sớm xảy ra khi bạn đạt cực khoái trong quan hệ tình dục sớm hơn bạn hoặc bạn tình của bạn muốn. Điều này xảy ra với hầu hết mọi người đàn ông tại một số thời điểm trong đời sống tình dục của mình.



Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Không có gì lạ khi những người đàn ông thiếu kinh nghiệm tình dục trở nên hưng phấn và đạt cực khoái rất nhanh. Nếu bạn đã có một đời sống tình dục tích cực trong một số năm, bạn vẫn có thể xuất tinh quá nhanh vì một mối quan tâm tâm lý về tình dục, như cảm thấy tội lỗi hoặc khó xử.


Xuất tinh sớm cũng có thể có nguồn vật lý. Ví dụ, các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa xuất tinh sớm và cường giáp. Cũng có thể có một vấn đề với niệu đạo của bạn, hoặc, hiếm gặp hơn, một vấn đề trong phản xạ kiểm soát xuất tinh.



Xuất tinh ngược: Không tệ như âm thanh


Xuất tinh ngược xảy ra khi tinh dịch đi ngược vào bàng quang thay vì thoát ra qua niệu đạo. Điều này có thể được gọi là cực khoái khô, đó là sự xuất tinh của ít hoặc không có tinh dịch. Mặc dù nghe có vẻ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và thậm chí là đau đớn nhưng thực tế không phải vậy. Tuy nhiên, xuất tinh ngược có thể dẫn đến vô sinh, và nó chắc chắn có thể làm bạn lo lắng, điều này sẽ làm cho tình dục kém vui.


Trong một cực khoái bình thường, bàng quang của bạn tự đóng lại từ niệu đạo, và tinh dịch đi qua bàng quang và ra khỏi dương vật. Trong xuất tinh ngược, cổ bàng quang không đóng, vì vậy tinh dịch có thể đi đến đó. Bạn có thể nhận thấy rằng nước tiểu của bạn bị đục nếu bạn có vấn đề với xuất tinh ngược.


Xuất tinh ngược: Nguyên nhân

Các cơ cổ bàng quang không thắt chặt chính xác với xuất tinh ngược. Điều này có thể là do cổ bị suy yếu do tổn thương thần kinh do một tình trạng y tế, phẫu thuật hoặc do có một sự tắc nghẽn, mặc dù điều đó rất hiếm. Bệnh thần kinh tiểu đường của bàng quang, đặc trưng bởi tổn thương thần kinh ngăn cản phản xạ bàng quang hoạt động đúng, có thể gây ra xuất tinh ngược. Phẫu thuật tuyến tiền liệt và niệu đạo cũng có thể gây ra xuất tinh ngược. Các tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng có thể gây ra vấn đề, bao gồm cả thuốc cho:


huyết áp cao

Mở rộng tuyến tiền liệt

một số rối loạn tâm trạng

Rối loạn chức năng tình dục: Nó có thể trở nên tốt hơn

Chúng ta được bao quanh bởi những hình ảnh tình dục, có thể đưa ra một ý tưởng hẹp về ý nghĩa của một người đàn ông. Bạn có thể lo lắng về hiệu suất tình dục nếu bạn cảm thấy mình không phù hợp với một lý tưởng nam giới nào đó. Những lo lắng sau đó có thể thêm vào các vấn đề trên giường. Cố gắng tập trung vào những gì cảm thấy phù hợp với bạn và đối tác của bạn.


Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn nghĩ rằng bạn có một vấn đề y tế khiến bạn không có đời sống tình dục mà bạn muốn. Nếu những suy nghĩ và cảm xúc của bạn về tình dục đang cản trở sự thỏa mãn thân mật, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà trị liệu.


Điều quan trọng nhất là có giải pháp cho các vấn đề trong phòng ngủ. Với một chút nỗ lực, kiến ​​thức và sự hỗ trợ của bác sĩ và đối tác của bạn, bạn có thể dẫn dắt đời sống tình dục mà bạn muốn.


Nguồn: healthline.com/health/mens-health/how-to-be-more-manly-in-bed

Dịch nội dung: Nhân viên phòng khám nam khoa bắc giang

15 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout
bottom of page